ĐẬU ĐỎ – NHỮNG GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE

Thứ Năm, 04-08-2022

Đậu đỏ còn được biết đến với tên là xích tiểu đậu, là một loại đậu rất quen thuộc. Nó được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon như xôi, chè, cháo,… Tuy nhiên, bạn có biết đến những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của Xích tiểu đậu chưa? Hãy cùng Vigor khám phá nhé!

1. Giá trị dinh dưỡng của đậu đỏ

Đậu đỏ không chỉ có giá trị dinh dưỡng ở hạt mà vỏ đậu cũng chứa rất nhiều khoáng chất. Đậu đỏ chứa nhiều protid và một phần lớn các vitamin như: vitamin A, B1, B2, B12. Bên cạnh đó còn chứa các khoáng chất khác như: kẽm, magie, photpho,… Một chất quan trọng hiếm gặp trong những thực phẩm khác đó là chất xơ hòa tan, đóng một vai trò quan trọng trong sự trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, đậu đỏ còn chứa một số chất như chất béo, chất đạm, tinh bột và đường tự nhiên.

đậu đỏ

2. Lợi ích của Xích tiểu đậu đối với sức khỏe

Những công dụng mà Xích tiểu đậu mang đến cho phải kể đến như:

  • Hỗ trợ kiểm soát tình trạng bệnh đái tháo đường.

Đậu đỏ chứa hàm lượng protein cùng chất xơ cao đáng kinh ngạc, có tác dụng tuyệt vời giúp kiểm soát mức đường huyết trong cơ thể luôn ổn định.

Tác dụng này khiến cho Xích tiểu đậu trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ điều trị, kiểm soát cũng như ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch.

Đậu đỏ chứa hàm lượng chất xơ, folate, kali, magiê và vitamin B cao. Nhờ đó, đậu đỏ được xem là nguồn thực phẩm tốt cho tim mạch. Đậu đỏ là một phần trong chế độ ăn uống giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành.

  • Tăng hàm lượng chất chống oxy hóa.

Hàm lượng cao chất chống oxy hóa trong Xích tiểu đậu có tác dụng chống bệnh tật, tăng cường sức khỏe. Các nhà nghiên cứu đã xác định được tối thiểu 29 hợp chất chống oxy hóa khác nhau chứa trong đậu đỏ bao gồm các bioflavonoid có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm nhiễm vô cùng hiệu quả.

  • Tăng cường cơ bắp, hỗ trợ giảm cân.

Các chất xơ hòa tan giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn bằng cách thúc đẩy cảm giác no bụng. Đậu đỏ chính là nguồn chứa chất xơ hòa tan này, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate. Qua đó giúp bạn có thể kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Bên cạnh đó, protein có trong những loại thực phẩm như Xích tiểu đậu, đậu phộng,… Là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển và duy trì khối cơ bắp.

3. Có nên sử dụng đậu đỏ thường xuyên không?

Trên thực tế, họ nhà đậu vẫn luôn được biết đến với phần lớn là các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, và Xích tiểu đậu cũng không nằm ngoài danh sách này.

Tuy nhiên, bất kỳ loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe nào cũng cần được dùng với mức độ, liều lượng phù hợp với cơ thể mỗi người. Việc sử dụng đậu đỏ quá nhiều, mỗi ngày cũng sẽ khiến cho cơ thể thừa chất, điều này không hề tốt cho sức khỏe của chúng ta.

      •  
————————
?Tel: +84 (028) 3911 5315 – (028) 3931 2889
☎️Hotline: 1900 1856
?100-102-102A-104-106-108 Trương Định, P.9, Q.3, TP.HCM

Tin liên quan


[Thông báo] LỊCH NGHỈ LỄ 30/04 – 01/05

Thứ Ba, 23-04-2024


NGÀY TRÁI ĐẤT 2024: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG LÀ BẢO VỆ SỨC KHỎE BẢN THÂN

Thứ Hai, 22-04-2024


[Thông báo] LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG

Thứ Tư, 17-04-2024


TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT VÀ TAY CHÂN MIỆNG TẠI TPHCM TUẦN 13/2024

Thứ Ba, 09-04-2024