Website: vigorhealth.com.vn
    Tổng đài: 1900 1856 - Điện thoại: 3931 2889 / 3911 5315

10 THỰC PHẨM TỐT CHO NÃO BỘ

Chỉ còn 1 tháng nữa thôi sẽ đến kỳ thi THPT Quốc gia 2021, các sĩ tử bây giờ đang trong giai đoạn gấp rút và tập trung tối đa ôn tập cho kỳ thi quan trọng này. Các bậc phụ huynh cũng lo lắng, bồn chồn không kém. Hầu hết đều cố gắng tạo điều kiện học tập tốt nhất và tích cực bồi bổ cho con mình. Vậy bậc phụ huynh đã biết đến 10 loại thực phẩm tốt cho não bộ chưa? Hãy cùng Phòng khám đa khoa Vigor Health xem qua để tham khảo, lên thực đơn và bổ sung thêm dinh dưỡng cho con trong mùa thi nhé.

1. Nước lọc

Đừng bất ngờ khi nước lọc lại đứng đầu danh sách này. Các bậc phụ huynh có biết não có hàm lượng nước cao nên việc uống nước lọc rất tốt cho não. Vì vậy hãy đảm bảo rằng con mình uống đủ 2 lít nước/ngày. Khi uống đủ nước sẽ giúp tăng cường sự tập trung, trao đổi chất hơn và hạn chế đau đầu, chóng mặt.

2. Sữa

Với hàm lượng cao các chất như protein, canxi và axit amino, sữa cực kỳ cần thiết và tốt cho não bộ. Đặc biệt canxi trong sữa còn hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất của não. Sữa còn có những nguyên tố có lợi cho tế bào thần kinh như vitamin B1…

3. Cá

Cá không những cung cấp đạm mà còn giàu axit béo, omega-3 nên chế độ ăn với nhiều cá sẽ rất tốt cho não bộ, giúp con bạn có một bộ não khỏe mạnh hơn. Cá còn giúp cải thiện chứng mất trí nhớ và nguy cơ sa sút trí tuệ. Vì vậy đây là loại thực phẩm tuyệt vời cho con, đặc biệt là trong thời gian thi cử hiện nay.

4. Trứng

Các sĩ tử thường ngại ăn trứng, kiêng cử bởi quan niệm xui xẻo, sợ điểm thấp. Tuy nhiên đây là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và tốt cho não. Ngoài cung cấp protein, lecithin trong lòng đỏ trứng còn giúp sản sinh ra rất nhiều acetylcholine. Chất này đi vào máu sẽ nhanh chóng đến được não bộ, giúp tăng cường trí nhớ hơn.

5. Hạt bí

Tương tự với trứng, bí là thực phẩm cũng thường bị từ chối bởi quan niệm xui xẻo của các sĩ tử. Tuy nhiên trong hạt bí có chứa các chất chống oxy hóa nên có thể bảo vệ não trước sự tấn công của các gốc tự do. Hạt bí còn chứa một lượng magiê, sắt, kẽm, đồng dồi dào nên cực kỳ tốt cho não. Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp giảm các nguy cơ suy yếu não, stress, đau đầu…

6. Cam

Thông thường các bậc phụ huynh sẽ cho con mình uống cam chủ yếu để bổ sung vitamin C. Tuy nhiên bậc phụ huynh có biết rằng ngoài vitamin C cam còn chứa rất nhiều polyphenol. Đây là một chất chống vi rút nên việc thêm cam vào chế độ dinh dưỡng sẽ góp phần giúp con khỏe mạnh hơn, có sức đề kháng tốt trước các loại vi rút, siêu vi trong thời điểm mùa dịch COVID-19 hiện nay. Ngoài ra lượng vitamin B9 trong cam còn rất tốt cho não bởi nó thúc đẩy não bộ phát triển khỏe mạnh và giúp tăng cường trí não.

7. Bơ

Bơ tốt cho não bộ bởi có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành homocysteine, một chất có thể chặn sự lưu thông và vận chuyển chất dinh dưỡng đến não. Một điểm cộng là bơ còn chứa lutein và zeaxanthin có tác dụng bảo vệ mắt khỏi bị oxy hóa, hạn chế các tổn thương cho mắt nên đừng bỏ qua loại thực phẩm này trong chế độ dinh dưỡng mùa thi của con nhé.

8. Việt quất

Do chứa một lượng cao của phenol, đặc biệt là axit gallic nên việt quất là loại thực phẩm rất tốt cho não bộ. Việt quất có thể bảo vệ não khỏi sự thoái hóa, nhiễm độc thần kinh và mang lại cảm giác thư giãn hơn. Đặc biệt nhờ các chất chống oxy hóa, việt quất còn có thể giúp tăng cường và cải thiện trí nhớ.

9. Đậu phộng (lạc)

Đậu phộng hay lạc là thực phẩm tốt cho não bởi protein trong đậu phộng có chứa hơn 10 loại axit amin thiết yếu. Trong đó, chất lysine có thể nâng cao trí thông minh, axit glutamic và axit aspartic có thể thúc đẩy phát triển tế bào não và tăng khả năng ghi nhớ.

10. Rau chân vịt

Rau chân vịt là loại rau cho trí não, đây cũng là 1 trong những loại thực phẩm cung cấp dưỡng chất tốt cho não bộ bởi có chứa lutein, folate, beta-carotene. Ngoài ra các chất chống oxy hóa trong rau chân vịt còn giúp làm chậm sự ảnh hưởng của các gốc tự do, bảo vệ não trước sự tổn thương.

Trên đây là 10 loại thực phẩm tốt cho não bộ, các bậc phụ huynh có thể tham khảo và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp cho con trong mùa thi. Tuy nhiên ngoài việc quan tâm đến dinh dưỡng, tạo môi trường học tập tốt cho con, các bậc phụ huynh cũng nên kết hợp cho con vui chơi, vận động để con thoải mái tinh thần hơn, giảm bớt lo lắng, stress. Bên cạnh đó nếu con cảm thấy không khỏe hoặc có những biểu hiện, triệu chứng bất thường, hãy đưa con đi thăm khám để được chẩn đoán tình trạng sức khỏe và có phương án điều trị kịp thời. Hạn chế việc lơ là các dấu hiệu, triệu chứng, khiến con khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và việc học tập, ôn thi nói riêng.

TEL
GIỜ LÀM VIỆC
  • Thứ 2 - Thứ 7
  • - Sáng: 07:30 - 11:30
  • - Chiều: 13:00 - 17:00
  • Vui lòng đặt hẹn trước để thuận tiện thăm khám
  • Đặt lịch khám
→ Kết nối với chúng tôi
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỪ VIGOR HEALTH
GO
Banner
CẢM NGHĨ KHÁCH HÀNG
  • Ms.Vlasta Titova

    I am very satisfied with this clinic. I’ve been a regular patient for 2 years. The staff is professional and they are very helpful. I easily booked an appointment through Facebook messenger. Thank you so much to Dr Thuan for treating my shoulder glad.

    avatar

  • Chị Ngô Thu Trâm

    Bác sĩ Châu khám rất tận tình, giải thích rất rõ với bệnh nhân, kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn cao. Các bạn điều dưỡng, nhân viên rất chu đáo, vui vẻ hướng dẫn bệnh nhân và chuẩn bị tốt hồ sơ cần thiết để chị thanh toán với bảo hiểm. Chị hoàn toàn yên tâm và hài lòng khi khám tại phòng khám.

    avatar

  • Cô Trần Thị Thủy Tiên

    Dịch vụ phòng khám rất tốt.

    avatar

  • Chị Lý Huỳnh Trân

    Bác sĩ tư vấn chu đáo và đầy đủ thông tin. Các bạn nhân viên thân thiện, nhiệt tình làm mình thấy hài lòng khi khám ở Vigor Health.

    avatar

  • cover ALL INTENSIVE CARE
  • Khám chữa bệnh
  • chuyên khoa sâu
  • www.vigorhealth.com.vn
  • 102A Trương Định, Phường 9 Quận 3, TpHCM
  • Tổng đài: 1900 1856
  • Tel: (028) 3931 2889 - (028) 3911 5315
  • Top