KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO NHÂN VIÊN VÀ TẦM QUAN TRỌNG

Thứ Ba, 14-06-2022

Việc khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên đã trở nên quen thuộc đối với các Doanh nghiệp. Không chỉ là cách để kiểm tra, đánh giá mức độ phù hợp của sức khỏe người lao động mà khám sức khỏe còn là cơ hội để công ty, doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm đối với nhân viên của mình.

1. Khám sức khỏe định kỳ là khám những gì?

Khám sức khỏe định kỳ là việc kiểm tra, đánh giá sức khỏe trong một khoảng thời gian nhất định theo sự khuyến cáo của bác sĩ. Chế độ khám định kỳ cũng nên duy trì khoảng cách đều đặn, tránh tình trạng khi thì mật độ khám dày khi thì mật độ khám lại thưa, khó có được kết quả phản ánh đúng về sức khỏe trong từng thời điểm.
Thông thường thời gian khám theo quy định của bộ lao động là 6 tháng một lần. Chuyên gia y tế khuyến cáo tất cả mọi người nên khám sức khỏe 2 lần mỗi năm. Vì cứ 6 tháng là sức khỏe đã có những thay đổi đáng kể và bệnh có thể phát sinh. Những người có sức khỏe tốt, nguy cơ bệnh lý thấp thì mỗi năm nên khám định kỳ 1 lần. Đây là việc làm cần thiết không chỉ với người đi làm mà với tất cả mọi người.

khám sức khỏe định kỳ

2. Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên

Đối với nhân viên:

  • Giúp chẩn đoán sớm các bệnh lí tiềm ẩn hoặc mới khởi phát. Nhất là các bệnh lí nguy hiểm và ngày càng phổ biến như: rối loạn chuyển hóa: mỡ máu, đường máu, bệnh tim mạch,… thậm chí là ung thư.
  • Các bác sĩ đưa ra khuyến cáo theo dõi, phác đồ điều trị kịp thời, tăng cơ hội điều trị. Rút ngắn thời gian chữa bệnh và ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
  • Phát hiện, theo dõi và loại bỏ các yếu tố tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh.
  • Giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe, người lao động đảm bảo đủ sức khỏe để làm việc.

khám sức khỏe định kỳ

Đối với các công ty, doanh nghiệp:

  • Nâng cao năng suất làm việc cho nhân viên, giảm tai nạn lao động cũng như bệnh nghề nghiệp khác.
  • Bảo vệ sức khỏe cho nhân viên đồng nghĩa với việc bảo vệ nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, góp phần tạo nên doanh nghiệp bền vững.
  • Khám sức khỏe giúp phát hiện sớm bệnh từ đó theo dõi và điều trị kịp thời. Giúp làm giảm các chi phí y tế, chi phí bồi thường cho người lao động mắc bệnh.
  • Khám sức khỏe định kỳ phần nào giúp thu hút nguồn nhân lực. Vì nếu có 2 doanh nghiệp cùng đưa ra mức lương giống nhau nhưng khác chế độ chăm sóc sức khỏe thì chắc chắn người lao động sẽ chọn doanh nghiệp có chế độ chăm sóc sức khỏe tốt cho nhân viên.
  • Đây là một trong những cách tạo sự kết nối, gắn bó giữa doanh nghiệp và nhân viên. Cũng là cầu nối để mọi người thông cảm và sẻ chia với nhau.

khám sức khỏe định kỳ

3. Khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên bắt buộc hay không?

Khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên là bắt buộc và vô cùng cần thiết.
Theo điều khoản của Bộ luật lao động 2012 quy định:

  • Doanh nghiệp (người sử dụng lao động) phải căn cứ vào tiêu chuẩn sức khỏe của từng loại lao động để tuyển dụng và sắp xếp công việc sao cho hợp lý.
  • Người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên hàng năm. Kể cả người đang học nghề và đối với nữ giới cần được khám chuyên khoa phụ sản. Đặc biệt người làm công việc nặng nhọc, độc hại, lao động là người khuyết tật, lao động chưa thành niên, lao động cao tuổi phải được khám sức khỏe ít nhất 6 tháng 1 lần để đảm bảo đủ điều kiện lao động.

Hơn nữa, những doanh nghiệp, công ty không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên có thể bị phạt tài chính, tùy vào mức độ.

khám sức khỏe định kỳ

4. Vigor Health – Sự lựa chọn đáng tin cậy cho mọi Doanh nghiệp

Vigor Health không chỉ sở hữu đội ngũ Y – Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Ngoài ra còn cùng các bệnh viện tên tuổi trong cả nước công tác lâu năm. Phòng khám còn ghi điểm ấn tượng khi sở hữu hàng loạt hệ thống trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao, nhằm đảm bảo kết quả điều trị chính xác nhất.
Có thể nói chọn lựa Vigor là cách mà công ty đang trân trọng sức khoẻ của nhân viên và sự phát triển bền vững cho Doanh nghiệp mình.

khám sức khỏe định kỳ

————————
?Tel: +84 (028) 3911 5315 – (028) 3931 2889
☎️Hotline: 1900 1856
?100-102-102A-104-106-108 Trương Định, P.9, Q.3, TP.HCM

Tin liên quan


[Thông báo] LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG

Thứ Tư, 17-04-2024


TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT VÀ TAY CHÂN MIỆNG TẠI TPHCM TUẦN 13/2024

Thứ Ba, 09-04-2024


NGÀY HỘI HIẾN MÁU “MỘT TRÁI TIM – TRIỆU NHỊP ĐẬP”

Thứ Tư, 03-04-2024


CẢNH BÁO DIỄN BIẾN PHỨC TẠP CÁC DỊCH BỆNH LÂY TỪ ĐỘNG VẬT SANG NGƯỜI

Thứ Năm, 28-03-2024